chia sẻ:

Nâng cao hiệu quả quản trị rủi ro trong doanh nghiệp du lịch với Phần mềm TravelMaster

Cập nhật 13.09.2024 | Quản trị

Quản trị rủi ro luôn là thách thức lớn đối với các doanh nghiệp du lịch trong bối cảnh thị trường biến động không ngừng. Với Phần mềm TravelMaster, doanh nghiệp không chỉ dễ dàng kiểm soát và phòng ngừa các rủi ro tiềm ẩn mà còn nâng cao hiệu quả vận hành thông qua việc quản lý dữ liệu tập trung và thiết lập quy trình tự động hóa.
Nâng cao hiệu quả quản trị rủi ro trong doanh nghiệp du lịch với Phần mềm TravelMaster

Quản lý nhà cung cấp và đối tác một cách hệ thống

Lưu trữ dữ liệu bằng phương pháp thủ công làm tốn rất nhiều thời gian trong việc tìm kiếm và khiến doanh nghiệp gặp nhiều rủi ro thất lạc dữ liệu. Vì vậy, một hệ thống quản lý tập trung, đồng bộ sẽ giúp tìm kiếm, khai thác dữ liệu dễ dàng và nhanh chóng hơn. Với TravelMaster, hệ thống nhà cung cấp được số hóa và lưu trữ đồng bộ trên một nền tảng duy nhất, đảm bảo dữ liệu luôn được tổ chức một cách khoa học và dễ dàng truy cập khi cần thiết.

TravelMaster cho phép doanh nghiệp quản lý hệ thống nhà cung cấp một cách khoa học theo nghiệp vụ của từng loại hình. Doanh nghiệp có thể lưu trữ, cập nhật và theo dõi các hợp đồng, thỏa thuận cũng như đánh giá hiệu suất của từng nhà cung cấp dễ dàng. Điều này giúp doanh nghiệp nhanh chóng nhận diện các rủi ro liên quan đến các đối tác không đáp ứng tiêu chuẩn dịch vụ, đảm bảo chất lượng và hiệu quả trong hoạt động kinh doanh lữ hành.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn Quản lý Nhà cung cấp dịch vụ du lịch trên Phần mềm TravelMaster

Kiểm soát tối đa rủi ro liên quan đến khách hàng và dịch vụ du lịch

Nâng cao hiệu quả quản trị rủi ro cho doanh nghiệp du lịch với TravelMaster

TravelMaster tích hợp công cụ TaCRM giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng và xây dựng quy trình bán hàng một cách chuyên nghiệp. Tất cả thông tin về khách hàng và Booking từ các kênh bán hàng đều được đồng bộ trên một hệ thống duy nhất. Theo đó, doanh nghiệp sẽ có cái nhìn đa chiều về khách hàng, dễ dàng nhận diện và tập trung nguồn lực chăm sóc những khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh đó, dựa vào mức độ tương tác, lịch sử mua hàng, phản hồi tiêu cực,... doanh nghiệp cũng có thể nhận diện những khách hàng có rủi ro rời bỏ thương hiệu cao. Từ đó, doanh nghiệp chủ động đưa ra những biện pháp kịp thời để cải thiện trải nghiệm và giữ chân khách hàng.

Hơn nữa, TravelMaster cũng hỗ trợ doanh nghiệp hủy Booking hoặc điều chỉnh số lượng khách đi tour khi khách hàng có thay đổi đột ngột. Điều này nhằm đảm bảo tính chính xác trong việc quản lý thông tin khách hàng và giúp quá trình bán hàng, điều hành tour diễn ra suôn sẻ, đúng theo kế hoạch ban đầu.

>>> Xem thêm: Phần mềm du lịch TravelMaster - Giải pháp quản trị Doanh nghiệp Du lịch thông minh

Giảm thiểu sai sót do con người gây ra

Một trong những rủi ro phổ biến trong vận hành doanh nghiệp du lịch là lỗi do con người gây ra, chẳng hạn như nhầm lẫn trong quy trình đặt chỗ, tính sai giá hoặc bỏ sót thông tin khách hàng,… Tuy nhiên với TravelMaster, doanh nghiệp có thể giảm thiểu sai sót nhờ tự động hóa các quy trình thủ công, cung cấp thông tin chính xác và kiểm tra tính hợp lệ dữ liệu.

Quy trình chiết tính tour, làm báo giá, tạo Booking, đặt dịch vụ hay điều hành tour đều được tự động hóa giúp toàn bộ quá trình kinh doanh diễn ra chuẩn xác. Điều này không chỉ giúp giảm thiểu khối lượng công việc thủ công mà còn tăng cường tính chính xác và nâng cao hiệu suất hoạt động cho doanh nghiệp du lịch.

Hệ thống báo cáo tự động theo thời gian thực của TravelMaster cũng mang lại nhiều lợi ích vượt trội hơn so với phương pháp đánh giá thủ công truyền thống. Khi dữ liệu được xử lý thủ công, việc báo cáo chậm trễ và sai sót có thể xảy ra, dẫn đến những nhận định sai lệch về tình hình kinh doanh thực tế của doanh nghiệp. Vì vậy, nhờ vào việc theo dõi phân tích dữ liệu theo thời gian thực trên TravelMaster, nhà quản lý có thể nhanh chóng phát hiện các vấn đề cần cải thiện, từ đó đưa ra quyết định điều chỉnh chiến lược một cách hiệu quả hơn.

Quản lý rủi ro tài chính

Phần mềm du lịch TravelMaster hỗ trợ quản lý tài chính và kế toán, từ việc theo dõi dòng tiền, lập hóa đơn, thanh toán đến quản lý công nợ. Mọi khoản thu - chi trong quá trình xây dựng, bán và điều hành tour đều được ghi nhận kịp thời và chuẩn xác trong phân hệ kế toán.

Nâng cao hiệu quả quản trị rủi ro cho doanh nghiệp du lịch với TravelMaster

Kế toán có thể rút ngắn thời gian xử lý công nợ thông qua thao tác chuyển trạng thái nhanh chóng trên hệ thống. Chỉ với một vài cú click, kế toán có thể cập nhật tình trạng công nợ, gửi nhắc nhở thanh toán cho khách hàng và trao đổi thông tin với đối tác một cách kịp thời. Quy trình này giúp hạn chế tình trạng nợ quá hạn, đảm bảo quá trình thanh toán diễn ra suôn sẻ, giảm thiểu rủi ro và tiết kiệm thời gian một cách tối ưu.

Nhờ vào các phân tích và báo cáo chi tiết, nhà quản lý có thể nhận diện nhanh chóng những dấu hiệu rủi ro tài chính như thanh toán chậm, nợ xấu, từ đó chủ động hơn trong việc điều chỉnh kế hoạch tài chính và chiến lược kinh doanh.

>>> Xem thêm: Phần mềm TravelMaster ngăn chặn rủi ro trong kế toán du lịch

Nâng cao bảo mật và hạn chế rò rỉ thông tin dữ liệu

Khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển thì rủi ro về bảo mật thông tin khách hàng, đối tác và dữ liệu kinh doanh là mối lo ngại lớn của các doanh nghiệp lữ hành.

Để đảm bảo bảo mật cho doanh nghiệp, giải pháp TravelMaster được áp dụng các tiêu chuẩn bảo mật an toàn như bảo mật 2 lớp, SSL. Điều này đảm bảo rằng mọi dữ liệu trong hệ thống đều được bảo vệ an toàn và ngăn chặn mọi truy cập trái phép.

Ngoài ra, phần mềm du lịch TravelMaster cũng hỗ trợ sao lưu dữ liệu tự động, giúp doanh nghiệp đảm bảo tính liên tục trong việc vận hành và duy trì hoạt động kinh doanh ngay cả khi gặp sự cố như mất điện, hư hỏng phần cứng hoặc các yếu tố khách quan khác.

Đặc biệt, mỗi doanh nghiệp khi sử dụng TravelMaster sẽ được cấp giấy phép sử dụng riêng biệt. Dữ liệu sẽ được mã hóa theo giấy phép này, đảm bảo tính duy nhất và ngăn chặn việc sao chép cũng như cài đặt đồng thời trên các môi trường mạng.

Với quy trình quản lý tập trung, tối ưu, TravelMaster là giải pháp giúp quản trị rủi ro hiệu quả dành cho doanh nghiệp du lịch. Các rủi ro phát sinh trong quá trình kinh doanh sẽ được giảm thiểu tối đa, từ đó giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất và phát triển một cách bền vững trong kỷ nguyên số.