Báo chí

Báo chí   |  12.06.2024

Nền tảng số iTourism nhận giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2023

Trong khuôn khổ Hội nghị thành phố thông minh Việt Nam - Châu Á 2023 do Hiệp hội VINASA tổ chức ngày 30/11/2023, Nền tảng số iTourism của VietISO đã được vinh danh là Giải pháp Du lịch thông minh tại giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam (Vietnam Smart City Awards 2023).

Nguồn: Hiệp hội Phần mềm & Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA)

Báo chí   |  12.06.2024

Nâng cao năng lực chuyển đổi số Doanh nghiệp Du lịch Lữ hành và Khu, điểm du lịch tại Đà Nẵng

Ngày 30/10, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp cùng Công ty Cổ phần VietISO tổ chức Chương trình tập huấn “Nâng cao năng lực chuyển đổi số cho doanh nghiệp lữ hành và khu, điểm du lịch”.

Nguồn: Trung tâm Công nghệ Thông tin - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Báo chí   |  12.06.2024

Khai thác hiệu quả dữ liệu từ khu vực công tạo thêm động lực tăng trưởng

Ngày 28/12, Hội Truyền thông số Việt Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông (IPS) tổ chức Tọa đàm “Khai thác hiệu quả dữ liệu trong khu vực Nhà nước trên cơ sở đảm bảo an ninh, an toàn dữ liệu và quyền riêng tư của công dân”.

Nguồn: Báo Công Thương

Báo chí   |  12.06.2024

Xây dựng và chia sẻ bộ dữ liệu ngành du lịch: Bài toán phục hồi hậu Covid

Đẩy mạnh chuyển đổi số Ngành Du lịch thông qua việc xây dựng các bộ dữ liệu về du khách, cũng như chia sẻ dữ liệu giữa các điểm đến, sẽ giúp nâng cao chất lượng phục vụ và thu hút thêm nhiều khách du lịch.

Nguồn: Tạp chí Điện tử VietTimes

Báo chí   |  12.06.2024

Phát triển du lịch thông minh trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện TECHFEST VIETNAM 2022, chiều 02-12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh đã diễn ra Hội thảo về chuyển đổi số du lịch, du lịch thông minh và các giải pháp công nghệ du lịch đột phá.

Nguồn: binhduong.gov.vn

Báo chí   |  12.06.2024

Chương trình nói chuyện chuyên đề "Chuyển đối số Du lịch Việt Nam"

Chương trình nói chuyện chuyên đề “Chuyển đổi số du lịch Việt Nam” được thực hiện nhằm giới thiệu về xu thế chuyển đổi số trong nền Du lịch thế giới nói chung và ngành Du lịch Việt Nam nói riêng, đồng thời tuyên truyền về tầm quan trọng của hoạt động chuyển đổi số tới mọi mặt của lĩnh vực Du lịch; khuyến khích sinh viên tìm hiểu, tiếp cận với xu hướng này trong học tập và công việc tương lai.

Nguồn: Trường Đại học Văn hóa Hà Nội

Báo chí   |  12.06.2024

Du lịch Phú Thọ tổ chức Chương trình tập huấn kỹ năng và nghiệp vụ du lịch

Ngày 27/9, tại Khách sạn Sài Gòn – Phú Thọ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ du lịch và hoạt động hưởng ứng Thông điệp Ngày Du lịch Thế giới năm 2022. Đây là hoạt động thiết thực và có ý nghĩa đối với nguồn nhân lực ngành Du lịch Phú Thọ nhân ngày Du lịch Thế giới năm 2022 với chủ đề “Tư duy lại về du lịch”.

Nguồn: myphutho.vn

Báo chí   |  13.06.2024

Chuyển đổi số: Phát huy sức mạnh di sản – văn hoá tạo đà phát triển kinh tế số

Trong khuôn khổ Tuần lễ chuyển đổi số Thừa Thiên Huế 2022, chiều ngày 18/8 đã diễn ra Hội thảo phiên chuyên đề “Chuyển đổi số: Phát huy sức mạnh văn hóa – di sản tạo đà phát triển kinh tế số ”.

Nguồn: dx.tthue.vn

Báo chí   |  13.06.2024

Giải pháp Chuyển đổi số Di sản thúc đẩy phát triển du lịch thông minh

Số hóa tiến tới Chuyển đổi số Di sản là xu hướng tất yếu và là một trong những giải pháp nhằm tối ưu lưu trữ, bảo tồn, và phát huy giá trị các di sản hiện nay và hướng tới phát triển du lịch thông minh, đưa di sản đến gần hơn với du khách và người dân.

Nguồn: Tạp chí Điện tử Thông tin và Truyền thông

Báo chí   |  13.06.2024

Chuyển đổi số: Cơ hội và thách thức với Ngành Du lịch

Chuyển đổi số trong du lịch để phát triển du lịch số, du lịch thông minh là nội dung luôn được Ngành Du lịch Việt Nam nhấn mạnh và tập trung thực hiện những năm qua. Tuy nhiên, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch ở nước ta còn manh mún, thiếu đồng bộ nên chưa có sự liên kết dữ liệu để tạo thuận lợi trong khai thác, sử dụng.

Nguồn: Tạp chí Điện tử Thương hiệu và Pháp luật