chia sẻ:

Mối quan hệ giữa Doanh nghiệp du lịch với Nhà cung cấp dịch vụ du lịch

Cập nhật 11.07.2024 | Kiến thức

Doanh nghiệp du lịch và nhà cung cấp dịch vụ du lịch là hai đối tượng quan trọng không thể thiếu trong Ngành Du lịch. Họ có mối quan hệ hợp tác, cùng nhau phát triển và đóng góp lớn vào sự phát triển bền vững của Ngành.
Mối quan hệ giữa Doanh nghiệp du lịch với Nhà cung cấp dịch vụ du lịch

Doanh nghiệp du lịch là gì?

Doanh nghiệp du lịch là một tổ chức có tên riêng, có trụ sở giao dịch và được cấp phép kinh doanh dịch vụ du lịch theo quy định của pháp luật. Các dịch vụ được cung cấp bởi doanh nghiệp du lịch thường bao gồm: dịch vụ lữ hành, lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, vận chuyển,...

Nhà cung cấp dịch vụ du lịch là gì?

Nhà cung cấp dịch vụ du lịch là các đơn vị, tổ chức, cá nhân chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ du lịch để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nhà cung cấp có thể là đại lý du lịch, nhà hàng, khách sạn, hãng hàng không, công ty vận chuyển/ cho thuê xe du lịch, hướng dẫn viên, đơn vị cung cấp vé tham quan,...

Một số loại hình nhà cung cấp phổ biến có thể kể đến như:

  • Nhà cung cấp dịch vụ lưu trú
  • Nhà cung cấp dịch vụ ăn uống
  • Nhà cung cấp dịch vụ ô tô
  • Nhà cung cấp dịch vụ cruise
  • Nhà cung cấp dịch vụ hướng dẫn viên
  • Nhà cung cấp dịch vụ du lịch vé máy bay
  • Nhà cung cấp dịch vụ du lịch Land Tour
  • Nhà cung cấp dịch vụ Thuyền
  • Nhà cung cấp dịch vụ du lịch Visa
  • Nhà cung cấp dịch vụ du lịch Vé thắng cảnh
  • Nhà cung cấp dịch vụ du lịch Bus
  • Nhà cung cấp dịch vụ du lịch Tàu
  • Nhà cung cấp dịch vụ du lịch Bảo hiểm
  • Nhà cung cấp dịch vụ du lịch Voucher
  • Nhà cung cấp dịch vụ du lịch khác (dịch vụ chụp ảnh, cho thuê xe đạp, in ấn, nước uống, mũ du lịch, nước uống, cờ đoàn,...)

Mối quan hệ giữa doanh nghiệp du lịch với nhà cung cấp dịch vụ

Mối quan hệ giữa doanh nghiệp du lịch và các nhà cung cấp dịch vụ du lịch là rất mật thiết. Đây là mối quan hệ hợp tác song phương, đôi bên cùng có lợi và cùng phát triển. Cụ thể:

Vai trò của nhà cung cấp

Cung ứng sản phẩm, dịch vụ cho doanh nghiệp du lịch:

Để hoàn thiện một chương trình du lịch đòi hỏi cần có nhiều dịch vụ du lịch khác nhau như: vận chuyển, lưu trú, ăn uống, tham quan, vui chơi, giải trí,.. Theo đó, nhà cung cấp sẽ là đơn vị cung cấp những sản phẩm, dịch vụ này để doanh nghiệp du lịch hoàn thiện chương trình du lịch một cách trọn vẹn.

Thiếu các dịch vụ du lịch, doanh nghiệp không thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, dẫn đến khó khăn trong việc duy trì và phát triển kinh doanh. Do đó, hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng là yếu tố then chốt để doanh nghiệp du lịch tạo ra những chương trình tour chất lượng, thu hút khách hàng và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Đảm bảo quá trình kinh doanh của doanh nghiệp du lịch diễn ra liền mạch:

Nhà cung cấp dịch vụ du lịch giúp đảm bảo quá trình kinh doanh của doanh nghiệp du lịch diễn ra liền mạch thông qua việc cung cấp sản phẩm dịch vụ và hỗ trợ trong suốt quá trình chương trình Tour du lịch diễn ra. Các đơn vị này sẽ phối hợp xử lý và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan tới việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ của mình, từ đó tối ưu hóa trải nghiệm và tăng cường sự hài lòng của khách hàng đối với chương trình Tour của doanh nghiệp du lịch.

Vai trò của doanh nghiệp du lịch

Tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp:

Đối với nhà cung cấp, doanh nghiệp du lịch là đối tác giúp tiêu thụ các sản phẩm và dịch vụ du lịch. Hợp tác với doanh nghiệp du lịch, nhà cung cấp có thể duy trì doanh thu thông qua việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ một cách đều đặn.

Đồng thời, với hệ thống kênh tiếp thị và kênh bán hàng sẵn có, doanh nghiệp du lịch giúp nhà cung cấp tiết kiệm tối đa thời gian và nhân lực cho các hoạt động quảng cáo mà vẫn kinh doanh một cách hiệu quả. Điều này không chỉ giúp tối ưu nguồn lực cho nhà cung cấp mà còn giúp họ tập trung vào việc cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm, từ đó mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng và nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường.

Cung cấp phản hồi về chất lượng sản phẩm, dịch vụ:

Thông qua phản hồi của khách hàng, doanh nghiệp du lịch sẽ cung cấp những đánh giá về chất lượng dịch vụ cho nhà cung cấp và đề xuất các phương án cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Có thể thấy, doanh nghiệp du lịch và nhà cung cấp dịch vụ có mối quan hệ cộng sinh, không thể tách rời. Mối quan hệ này không chỉ đem lại lợi ích kinh doanh mà còn là sự đồng hành, cùng nhau tăng trưởng và thúc đẩy sự phát triển bền vững của Ngành Du lịch.

Để doanh nghiệp du lịch nâng cao năng lực cạnh tranh và kinh doanh hiệu quả, hoạt động quản lý hệ thống nhà cung cấp là không thể thiếu. Với vai trò là đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ cho Ngành Du lịch Việt Nam, chúng tôi đã phát triển phân hệ “Sản phẩm/Dịch vụ” trong Phần mềm TravelMaster giúp quá trình quản lý nhà cung cấp tối ưu và hiệu quả hơn. Tất cả dữ liệu về nhà cung cấp sẽ được số hóa và lưu trữ thông minh trên Nền tảng, giúp doanh nghiệp không còn lo lắng về việc phân tán hay mất mát dữ liệu.

Theo đó, phần mềm hỗ trợ tổ chức các cấp dữ liệu đầy đủ và chuẩn xác theo từng nghiệp vụ cho 15 loại hình nhà cung cấp, bao gồm: Nhà cung cấp khách sạn, ô tô, nhà hàng, cruise, hướng dẫn viên, vé máy bay, land tour, thuyền, visa, vé thắng cảnh, bus, train, bảo hiểm, voucher và dịch vụ khác.

Bên cạnh các thông tin cơ bản như thông tin chung, thông tin liên hệ, tài khoản ngân hàng,... phần mềm cũng bổ sung tính năng theo đặc thù của từng nhà cung cấp, đặc biệt liên quan tới hệ thống dịch vụ và cấu trúc giá. Bạn có muốn tối ưu quy trình quản lý nhà cung cấp và tăng trưởng kinh doanh không? Để lại cho chúng tôi một lời nhắn và đăng ký dùng thử Giải pháp quản trị doanh nghiệp du lịch thông minh TravelMaster ngay nhé!

 

>>> Xem thêm: Phần mềm du lịch TravelMaster - Giải pháp quản trị Doanh nghiệp Du lịch thông minh