chia sẻ:

Danh sách đại lý du lịch trực tuyến (Kênh OTA) hàng đầu cho doanh nghiệp du lịch

Cập nhật 25.06.2024 | Sale & Marketing

Đại lý du lịch trực tuyến (OTA) có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh của nhiều doanh nghiệp du lịch. Bài viết dưới đây tổng hợp 10 kênh OTA hàng đầu mà các doanh nghiệp du lịch có thể hợp tác để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của mình.
Danh sách đại lý du lịch trực tuyến hàng đầu cho doanh nghiệp du lịch

Booking.com

Booking.com là một đại lý du lịch trực tuyến thuộc sở hữu của tập đoàn Priceline Group - một trong những tập đoàn lớn trong Ngành Du lịch, đang sở hữu và vận hành các công ty du lịch như Agoda, Priceline,....

Đây được xem là một trong những kênh OTA được doanh nghiệp và khách du lịch ưa chuộng trên toàn cầu. Với khả năng hỗ trợ đến 43 ngôn ngữ khác nhau, Booking.com cung cấp hơn 28 triệu đăng ký chỗ ở, giúp doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch mở rộng thị trường và thu hút khách hàng trên toàn cầu.

>> Xem thêm: OTA là gì? Vai trò của OTA trong kinh doanh du lịch

Agoda

Agoda là một công ty thuộc sở hữu của Booking Holdings Inc - tập đoàn công nghệ và du lịch có trụ sở tại Norwalk, Connecticut, Hoa Kỳ. Hiện tại, nền tảng này cung cấp đa dạng dịch vụ, cho phép khách hàng đặt phòng khách sạn, vé máy bay, dịch vụ vận chuyển và eSIM.

Được biết đến là một trong những kênh OTA phát triển mạnh mẽ nhất tại Châu Á, Agoda đang chiếm lĩnh thị trường ở nhiều quốc gia như Malaysia, Đài Loan, Indonesia, Thái Lan và Philippines. Nền tảng này cung cấp 39 phiên bản ngôn ngữ khác nhau, giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng trên thế giới.

Hơn nữa, Agoda còn cung cấp các công cụ quản lý đặt phòng và phân tích dữ liệu hiệu quả, giúp cho các doanh nghiệp du lịch theo dõi, đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của mình.

Traveloka

Traveloka là một trong những nền tảng đặt phòng khách sạn và vé máy bay phổ biến tại Châu Á, có trụ sở chính tại Indonesia. Nền tảng này đã có mặt ở hầu hết các quốc gia Đông Nam Á bao gồm Singapore, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam,... giúp các doanh nghiệp mở rộng khả năng tiếp cận thị trường trong khu vực này.

Nền tảng này không chỉ giới thiệu các khách sạn lớn mà còn bao gồm cả các lựa chọn như căn hộ dịch vụ, nhà nghỉ và các loại hình lưu trú khác, phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng. 

TripAdvisor.com

TripAdvisor.com được người dùng biết đến là đại lý du lịch trực tuyến đang tin cậy trên thế giới và hiện đã có mặt tại 43 thị trường khác nhau. Đây là nền tảng cung cấp đa dạng dịch vụ lưu trú, vé máy bay, nhà hàng và các dịch vụ khác liên quan đến du lịch. Đồng thời, cho phép du khách so sánh giá phòng từ đa dạng website đặt phòng trực tuyến để tìm ra mức giá hợp lý nhất.

Theo Tripadvisor, tính đến 9/2023, nền tảng này đã thu về hơn 1 tỷ đánh giá và ý kiến của gần 8 triệu doanh nghiệp. Ngoài ra, TripAdvisor hỗ trợ người dùng bằng 22 ngôn ngữ khác nhau, tạo điều kiện thuận lợi cho việc truy cập và sử dụng nền tảng trên toàn cầu. Giao diện trực quan, dễ sử dụng của kênh OTA này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và duy trì người dùng trên nền tảng.

Expedia

Đây được xem là đại lý du lịch trực tuyến có tốc độ phát triển hàng đầu Châu Á. Thế mạnh của kênh OTA này là cung cấp đầy đủ thông tin xác thực và đa dạng sự lựa chọn về phòng khách sạn, phương tiện di chuyển, tour du lịch và nhiều dịch vụ khác.

Expedia cũng nổi tiếng với việc cung cấp các ưu đãi và giảm giá hấp dẫn cho người dùng, từ các khách sạn sang trọng đến các lựa chọn tiết kiệm hơn. Ngoài ra, nền tảng này còn cung cấp các công cụ tìm kiếm tiện ích và các đánh giá từ người dùng giúp khách hàng có thể đưa ra quyết định thông minh khi đặt phòng. Vì vậy, Expedia sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp muốn quảng bá và tăng hiệu quả bán hàng trên thị trường du lịch trực tuyến.

Airbnb

Airbnb là một mô hình đặt phòng trực tuyến tiên phong trên thế giới thông qua ứng dụng di động, nhằm kết nối người cần thuê nhà, chỗ ở với những người có nhu cầu cho thuê nhà và chỗ ở. Được thành lập từ năm 2008, nền tảng này đã thu hút được nhiều chủ nhà và du khách. Hiện nay, mô hình Airbnb đã mở rộng hoạt động của mình sang hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Điểm đặc biệt của Airbnb là cho phép cả các chủ nhà kinh doanh và cá nhân thuê nhà có thể đăng ký cho thuê trên nền tảng này. Người thuê có thể lựa chọn thuê phòng riêng lẻ hoặc chia sẻ phòng nếu có nhu cầu. Tất cả việc thanh toán sẽ được thông qua ứng dụng này và nó sẽ thu khoản phí trung gian với cả người thuê và người cho thuê.

Theo thống kê của Outbox Consulting, đến giữa năm 2020, Airbnb đã có hơn 40,800 cơ sở tại Việt Nam, bao gồm nhiều mô hình và địa điểm khác nhau. Điều này cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của Airbnb tại Việt Nam và vai trò quan trọng của nền tảng này trong việc cung cấp lựa chọn lưu trú đa dạng và phong phú cho người dùng.

HRS

HRS là một trong những đại lý du lịch trực tuyến hàng đầu được thành lập tại Đức vào năm 1972. Thời điểm đầu, HRS hoạt động như một doanh nghiệp du lịch độc lập tuy nhiên sau đó chuyển đổi thành một trong những OTA đầu tiên. Nền tảng hiện đang cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn với đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng từ địa điểm, mức giá cho đến chất lượng.

HRS thường cung cấp các ưu đãi đặc biệt và chiết khấu cho các chuyến đi công tác và hội nghị, và có một phần riêng biệt trên trang web dành riêng cho doanh nghiệp và khách hàng thương mại.

Vietnam Booking

Vietnam Booking là một kênh OTA thuộc quyền sở hữu của Công ty du lịch Vietnam Booking.

Nền tảng này cung cấp đa dạng các dịch vụ khác nhau như phòng khách sạn, tour du lịch và vé máy bay. Nền tảng này không chỉ giúp các doanh nghiệp trong Ngành Du lịch dễ dàng theo dõi và quản lý hoạt động bán hàng mọi lúc mọi nơi mà còn mang lại các lợi ích bảo mật cao và hệ thống phân quyền thông minh, giúp bảo vệ thông tin khách hàng và tối ưu hóa quy trình quản lý.

Hơn nữa, tính linh hoạt và sự dễ dàng trong việc tích hợp với các hệ thống thanh toán và quản lý khác cũng là điểm mạnh của Vietnam Booking, giúp các doanh nghiệp du lịch tối ưu hóa hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững trên thị trường.

Vntrip

Vntrip.vn là một trong những kênh OTA cung cấp đa dạng các dịch vụ du lịch được nhiều người ưa chuộng. Hiện nền tảng cho phép người dùng đặt phòng khách sạn, vé máy bay giúp dễ dàng lên kế hoạch cho các chuyến đi của mình.

Nền tảng này cung cấp phương thức thanh toán linh hoạt và cam kết bảo mật tuyệt đối, giúp doanh nghiệp du lịch dễ dàng quản lý và tối ưu hóa việc bán hàng. Khả năng so sánh giá và đặt phòng nhanh chóng trong chỉ một phút giúp tăng cường hiệu quả tiếp thị và gia tăng doanh thu.

Hệ thống tự động cập nhật tình trạng đặt dịch vụ và mô hình thanh toán linh hoạt cũng là yếu tố giúp Vntrip thu hút và duy trì một lượng lớn khách hàng, từ đó thúc đẩy sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp trong Ngành Du lịch.

iVIVU

iVIVU là kênh OTA Việt Nam trực thuộc tập đoàn Thiên Minh (TMG), được ra mắt từ năm 2014. Với mục tiêu đem lại trải nghiệm du lịch toàn diện cho người dùng, iVIVU đã xây dựng một hệ sinh thái dịch vụ du lịch đa dạng, bao gồm tour du lịch, khách sạn, vé máy bay, combo du lịch, vui chơi giải trí và nhiều dịch vụ khác.

Ngoài việc phục vụ khách hàng trong nước, iVIVU còn hướng đến khách hàng toàn cầu, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á. Trang luôn cập nhật mức giá ưu đãi, do đó khách hàng có thể đặt phòng với mức giá thấp nhất cho các sản phẩm dịch vụ.

Trên đây là tổng hợp 10 đại lý du lịch trực tuyến hàng đầu mà doanh nghiệp của bạn có thể hợp tác. Mỗi kênh OTA đều có thế mạnh và cơ chế hoạt động khác nhau, vì vậy hãy xem xét và lựa chọn những kênh phù hợp với đặc điểm doanh nghiệp du lịch của mình nhé. Chúc bạn thành công!

>> Xem thêm: Hướng dẫn cải thiện thứ hạng trên các kênh OTA
                       Nhiệm vụ và chức năng của đại lý du lịch