chia sẻ:

Cách tính giá Tour du lịch

Cập nhật 22.06.2024 | Kiến thức

Mục đích của kinh doanh là đem lại lợi nhuận tối đa vì vậy việc xác định giá thành và giá bán của các chương trình du lịch cần được thực hiện chính xác và tính toán kỹ lưỡng. Vậy, cách tính giá Tour du lịch như thế nào? Bài viết này sẽ cung cấp hướng dẫn chi tiết dành cho bạn!
Cách tính giá Tour du lịch

Cách tính giá thành trong Tour du lịch

Tại sao cần tính giá thành của Tour?

Tính giá thành chương trình tour giúp các doanh nghiệp du lịch có thể quản lý và điều hành hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả và bền vững. Cụ thể, tính toán giá thành giúp doanh nghiệp biết được tổng chi phí để sản xuất một chương trình tour, từ đó có thể lập kế hoạch tài chính và quản lý ngân sách một cách chặt chẽ. Điều này giúp tránh được những chi phí không cần thiết và đảm bảo hoạt động kinh doanh được thực hiện trong khung ngân sách hợp lý.

Đồng thời, việc tính toán giá thành cho phép doanh nghiệp xác định mức giá bán hợp lý, phù hợp với giá trị và chất lượng dịch vụ. Điều này giúp sản phẩm tour của doanh nghiệp cạnh tranh hơn và thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Công thức tính giá thành của Tour du lịch

Tour du lịch Nhìn chung, giá thành của tour du lịch bao gồm tất cả chi phí mà doanh nghiệp phải chi trả để tổ chức, thực hiện chuyến đi theo chương trình tour. Vì vậy doanh nghiệp cần liệt kê tất cả những khoản mục chi phí này và phân chúng thành 2 loại để hiểu rõ hơn về cơ cấu chi phí và quản lý chúng một cách hiệu quả:

  • Chi phí biến đổi: Đây là khoản chi phí biến đổi theo số lượng khách và được tính riêng dành cho từng khách hàng. Ví dụ: Chi phí vé vào cửa tham quan, vé tàu, vé máy bay, bảo hiểm du lịch,...
  • Chi phí cố định: Đây là tổng chi phí dịch vụ mà mọi thành viên trong đoàn du lịch cùng sử dụng chung và không bóc tách riêng lẻ cho từng khách. Ví dụ: Chi phí thuê hướng dẫn viên cho đoàn, chi phí thuê xe vận chuyển chung,...

Sau đó, doanh nghiệp cần lập bảng chiết tính giá Tour. Tại bảng giá này, giá NETT của từng loại dịch vụ sẽ được tổng hợp lại chi tiết.

Từ đó, doanh nghiệp có thể tính giá thành của chương trình du lịch (dành cho người lớn) theo công thức sau:

Chi phí cho một khách = Tổng chi phí biến đổi + (Tổng chi phí cố định/ Tổng số thành viên trong đoàn)
Tổng chi phí cho cả đoàn khách = Giá thành cho một khách x Tổng số thành viên trong đoàn

>> Xem thêm: Cách xác định chi phí cố định và chi phí biến đổi trong tính giá Tour du lịch

Cách tính giá bán của Tour du lịch

Tại sao cần xác định giá bán của Tour du lịch?

Tính giá bán chương trình tour là một bước quan trọng trong quản lý và hoạch định kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch vì những lý do sau:

  • Đảm bảo lợi nhuận: Tính toán giá bán chương trình tour giúp doanh nghiệp xác định được mức lợi nhuận mà họ mong muốn từ mỗi tour. Điều này giúp đảm bảo hoạt động kinh doanh có thể đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

  • Đảm bảo giá bán tour du lịch cạnh tranh và thu hút khách hàng: Giá bán chương trình tour ảnh hưởng trực tiếp đến sự cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường du lịch. Vì vậy, doanh nghiệp cần tính toán, xây dựng giá bán hợp lý để thu hút khách hàng mà vẫn đảm bảo lợi nhuận cho doanh nghiệp.
  • Minh bạch với khách hàng: Khi khách hàng quyết định chọn một tour du lịch, họ thường quan tâm đến mức giá mà họ sẽ phải bỏ ra cho tour đó. Nếu không nhận được báo giá rõ ràng và đầy đủ, khách hàng sẽ khiến khách hàng bối rối và không tin tưởng vào doanh nghiệp.

Công thức tính giá bán Tour du lịch

Giá bán chương trình tour du lịch được cấu thành bởi: giá thành, chi phí bán hàng, lợi nhuận, thuế giá trị gia tăng và các chi phí khác,…Giá bán được thể hiện bằng công thức sau:

Giá bán chương trình du lịch cho 1 khách = Giá thành tính cho 1 khách + Chi phí bán hàng + Chi phí khác (khấu hao TSCĐ, xây dựng chương trình du lịch…) + Mức lợi nhuận mong muốn + Thuế giá trị gia tăng

Một số phương pháp xác định giá bán khác:

- Số khách cần thiết tham gia chương trình Tour du lịch để đạt điểm hòa vốn = Chi phí cố định của Tour / (Giá thành Tour cho một du khách - Chi phí biến đổi của Tour cho 1 du khách).

- Số khách tham gia chương trình Tour du lịch để đạt lợi nhuận mục tiêu = (Chi phí cố định của Tour + lợi nhuận mục tiêu) / (Giá bán Tour cho 1 du khách - Chi phí biến đổi của Tour cho 1 du khách).

Tính toán chính xác giá thành và giá bán của chương trình tour du lịch là một phần không thể thiếu trong quản lý và hoạch định kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch. Điều này không chỉ giúp tối ưu hóa lợi nhuận mà còn đảm bảo tính khả thi và cạnh tranh của các chương trình tour.

 


Trên Phần mềm du lịch TravelMaster, bạn không còn phải đau đầu trong việc xác định giá thành và giá bán của Tour du lịch nữa. Thay vào đó, bạn chỉ cần lựa chọn danh sách dịch vụ cho mỗi ngày đi tour và chọn nhà cung cấp dịch vụ tương ứng, tất cả các công thức sẽ được tự động xử lý để đưa ra mức giá thành cuối cùng. Tùy thuộc vào mức lợi nhuận kỳ vọng dựa trên tổng giá thành hay theo từng dịch vụ lẻ trong Tour, TravelMaster cũng giúp bạn xác định được giá bán chính xác chỉ trong 1 giây.

Không còn nhầm lẫn, không còn sai sót, không tốn thời gian và có thể gia tăng hiệu suất X2, Phần mềm du lịch TravelMaster giúp hoạt động chiết tính giá Tour khi xây dựng Tour mẫu và khi xây dựng Báo giá Tour cho khách hàng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết. Thử ngay bằng cách click vào nút dưới đây!

 

Dang-ky-dung-thu-TravelMaster