chia sẻ:

Trường hợp nào Doanh nghiệp bắt buộc đăng ký website với Bộ Công Thương?

28/08/2020 02:45 | Giải pháp

Thông thường, các Doanh chủ luôn bù đầu với việc tiếp cận nguồn khách và quản lý Doanh nghiệp nhưng vô tình lãng quên 1 việc tối quan trọng có thể dẫn tới thiệt hại 20 - 100 triệu đồng cho công ty. Đây là mức xử phạt cao nhất theo nghị định số 52/2013/NĐ-CP và 185/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại: Lập website thương mại điện tử, thực hiện giao dịch qua website khi chưa đăng ký Bộ Công Thương (BCT). Vậy những website nào bắt buộc đăng ký BCT và Doanh nghiệp được hưởng lợi gì từ việc này? Hãy cùng xem bài viết chia sẻ ý nghĩa dưới đây dành tặng các Doanh chủ.

Theo luật, loại hình website nào được yêu cầu đăng ký với bộ công thương?

Theo luật pháp Việt Nam hiện hành, Doanh nghiệp / Thương nhân bắt buộc đăng ký trang web với Bộ Công Thương khi thực hiện một trong các hoạt động cụ thể nêu dưới đây:

+ Sàn giao dịch thương mại điện tử: Trang web cho phép người tham gia tạo tài khoản để đăng ký gian hàng trực tuyến bày bán sản phẩm / dịch vụ như shopee, lazada, sendo,... Hoặc chỉ đơn giản là người tham gia đăng tin, tiến hành các giao dịch mua bán sản phẩm / dịch vụ như chotot.vn, 5giay.vn,…

+ Website đấu giá trực tuyến như ebay.vn

+ Website cung cấp chương trình khuyến mại online như hotdeal.vn, muachung.vn,…

Tại sao đăng ký website với Bộ Công Thương có ảnh hưởng lớn đến Doanh thu?

+ Tuân thủ theo quy định của Bộ Công Thương, yêu cầu tất cả các website hoạt động trong lĩnh vực TMĐT đều phải thông báo hoặc đăng ký với BCT nếu không sẽ bị phạt từ 20 - 100 triệu đồng. 

+ Xác thực mức độ uy tín của Website, 100% các Doanh nghiệp lớn sẽ thực hiện việc này theo đúng luật hiện hành. Đối với website khi thông báo và đăng ký thành Công, bạn sẽ gắn logo dẫn tới đường link xác nhận trên trang của Bộ Công Thương, như vậy Khách hàng hoàn toàn kiểm tra được Doanh nghiệp của bạn uy tín hay không để yên tâm tiến hành giao dịch. Tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng phụ thuộc rất lớn và

Đối tượng nào phải thực hiện việc đăng ký website với Bộ Công Thương?

Về đối tượng đăng ký thủ tục, luật ghi rõ bao gồm thương nhân hoặc tổ chức hoạt động trong lĩnh vực xúc tiến thương mại hoặc hỗ trợ doanh nghiệp, có website Thương mại điện tử trên đó có cung cấp ít nhất một trong các dịch vụ sau:

+ Dịch vụ sàn giao dịch, Thương mại điện tử

+ Dịch vụ đấu giá trực tuyến

+ Dịch vụ khuyến mại trực tuyến.

Như vậy, để tiến hành thủ tục đăng ký sàn giao dịch Thương mại điện tử thì chủ sở hữu website phải là thương nhân hoặc tổ chức. Cá nhân không đủ điều kiện và năng lực để đăng ký website thương mại điện tử.

Khi nào phải đăng ký trang website với Bộ Công Thương?

Thương nhân hoặc Doanh nghiệp cần hoàn thiện hồ sơ đăng ký trang web với Bộ Công Thương trước khi công ty bạn hoàn thành xong website thương mại điện tử mà Doanh nghiệp sử dụng.

Đặc biệt, Doanh nghiệp không được phép thực hiện trao đổi thương mại trên website nếu chưa hoàn thiện thủ tục đăng ký với BCT để tránh bị phát hiện và xử phạt tài chính 20-100 triệu ở mức cao nhất.  

Đăng ký website với bộ công thương ở đâu

Bạn có thể đăng ký trực tuyến qua website: http://online.gov.vn/

Và cần nộp thêm Hồ sơ giấy về cục TMDT – CNTT Bộ Công Thương tại địa chỉ 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội để được xác nhận.

***Nếu Quý khách không có thời gian hoặc gặp khó khăn không biết ‘’Website nào phải đăng ký Bộ Công Thương’’, vui lòng gọi Hotline: 024 3829 3838 hoặc email: cskh@vietiso.com để được hỗ trợ tư vấn kịp thời.