chia sẻ:

Tác dụng của SSL đối với vận hành website và SEO

17/08/2020 02:31 | Giải pháp

Có thể nói rằng, SSL giống như một "xương sống" trong việc đảm bảo an toàn trên Internet. Công nghệ bảo mật này giúp bảo vệ những thông tin nhạy cảm khi chúng được truyền qua các mạng máy tính trên thế giới. SSL là cần thiết để bảo vệ trang web của bạn, dù cho không có những thông tin nhạy cảm như thẻ tín dụng. SSL cung cấp sự riêng tư, bảo mật nghiêm ngặt và toàn vẹn cho dữ liệu của website và thông tin cá nhân của người truy cập. Vậy SSL là gì và tác dụng của SSL trong suốt quá trình vận hành. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này
  1. Định nghĩa chứng chỉ bảo mật SSL 

SSL - được viết tắt cho cụm từ Secure Sockets Layer – là công nghệ bảo mật mang tính toàn cầu nhằm mã hóa dữ liệu giữa Website của bạn và Trình duyệt người dùng. Một hình ảnh minh họa rõ nét website không có SSL như ‘’nhà không có khóa’’ và hacker giống như ‘’những tên trộm’’ ra vào tự do để lấy cắp ‘’dữ liệu’’ của bạn và Khách hàng trong ngôi nhà của bạn. 

Nếu website không có SSL, Google sẽ có cảnh báo gây thiệt hại cho việc kinh doanh của bạn như hình dưới đây:

Tuy nhiên để đảm bảo cho việc khách hàng có thể truy cập được vào website, VietISO có thao tác để bỏ bảo mật trên site, nhưng trình duyệt sẽ tự động hiện là không bảo mật.

 

2. Quá trình cài đặt SSL cụ thể ra sao? 

  • Trình duyệt yêu cầu website gửi thông tin xác nhận danh tính

  • Website gửi cho trình duyệt ứng dụng chứng chỉ SSL của nó đã được cấp

  • Trình duyệt kiểm tra chứng chỉ SSL có thực hay không. Nếu đúng, bạn nhận được thông báo là SSL của bạn đã được chấp nhận.

  • Website gửi ngược lại chữ ký số sẽ dùng để mã hóa và giải mã trong suốt quá trình kết nối tiếp theo.

  • Dữ liệu giữa trình duyệt và website đã được mã hóa. Website chuẩn SSL sẽ hiển thị như ảnh minh họa dưới đây:

 

Đơn vị hỗ trợ công nghệ sẽ hỗ trợ toàn bộ trong quá trình cài đặt.

  3. Tại sao nên sử dụng chứng chỉ SSL?

Khi thành lập Doanh nghiệp, việc đầu tiên là đăng ký tên miền và sử dụng SSL. Trên thực tế, luôn có những lỗ hổng bảo mật cho hacker tấn công, công nghệ mã hóa dữ liệu SSL giúp bạn và khách hàng nằm trong ‘’vùng an toàn’’. Sau đây là những lợi điểm tối quan trọng bạn cần lưu tâm:

Liên kết Website và Trình duyệt người dùng được bảo mật cao

 Mỗi chứng chỉ SSL khi cài đặt trên từng website là khác nhau và cấp phát bởi cơ quan chức năng có thẩm quyền để quản lý danh tính từng Doanh nghiệp. Với công nghệ SSL, bạn hoàn toàn yên tâm loại trừ nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu và bảo vệ được khách hàng của mình. 

Google xếp hạng website bạn cao hơn

Google có thuật toán ưu tiên các website sử dụng SSL do danh tính được quản lý bởi cơ quan chức năng, giảm thiểu rủi ro và đảm bảo quyền lợi khách hàng. Google luôn khuyến khích người dùng không truy cập website không uy tín (không có SSL).

Đây là một trong vô vàn nỗ lực nhằm tạo môi trường mạng xanh – sạch để nâng cao uy tín Google trong con mắt người dùng. Google đáp ứng tối đa sự tiện lợi thỏa mãn nhu cầu người dùng được đặt trong tiêu chí an toàn cao độ. Đó là mấu chốt, Google coi tất cả công nghệ bảo mật là điều thiết yếu cần có để phòng chống hacker tận dụng cho mục đích xấu.

Nâng cao uy tín cho website và hình ảnh thương hiệu

Do Google không ngừng cảnh báo và kêu gọi người dùng ‘’tránh xa’’ website không cài SSL, điều này tạo nên thói quen cho người dùng là luôn cảnh giác với website không uy tín. Vậy, để khách hàng quyết định website của bạn có uy tín hay không, có nên tiếp tục ‘’làm ăn’’ với bạn hay không, mấu chốt phụ thuộc ở giao thức bảo mật SSL. 

Hãy thử tưởng tượng, khách hàng rất thích website của bạn, mọi thứ có vẻ chuyên nghiệp, uy tín, nội dung hữu ích,…nhưng đến bước thanh toán, họ bỗng nhớ ra lời nhắc nhở của Google về SSL. Và một phút do dự lộ thông tin thẻ Master card khiến họ thay đổi quyết định và bạn mất một giao dịch đáng giá.

Một nhân tố X trong tỉ lệ chuyển đổi cao

Theo thống kê của GlobalSign, trong 1000 người tham gia khảo sát có đến 89% phiếu trả lời họ sẽ không bao giờ nhập thông tin cá nhân và thông tin thẻ Tín dụng trên website không có ký hiệu SSL trên trình duyệt. Họ không muốn rủi ro khi một ngày đẹp trời, số tiền $6000 trong tài khoản bỗng nhiên bốc hơi. 

Nghiên cứu trên giúp Doanh chủ nhận thấy tầm quan trọng của SSL đối với hành vi mua hàng, khi tham gia mua bán trực tuyến. Việc bạn có thể tăng tỉ lệ chuyển đổi hay không một phần tùy thuộc nhân tố X này – chứng chỉ bảo mật SSL

Hỗ trợ tăng lưu lượng truy cập website

Khi khách hàng thấy tín hiệu an toàn đầu tiên trên website của bạn (ký hiệu SSL), tâm lý của họ sẽ thoải mái hơn, an tâm lướt web hơn. Hành vi này làm tăng lưu lượng truy cập website và hiệu quả hơn cả về số lượng lẫn chất lượng. 

Đừng bao giờ coi thường vấn đề bảo mật trên Internet. Hãy sở hữu chứng chỉ SSL ngay hôm nay để bảo vệ website và người dùng của bạn. 


Lựa chọn cho mình một giải pháp về chứng thư bảo mật: https://www.vietiso.com/ssl